แก้ไขไฟล์บน Microsoft Word ร่วมกับผู้อื่นง่าย ๆ ทำอย่างไร ?
หากคุณต้องทำงานร่วมกับคนอื่นบน Microsoft Word ที่เป็นไฟล์เอกสารเดียวกัน แต่ต้องผลัดกันปิดผลัดกันเปิด โดยไม่รู้ว่าใครแก้ไขตรงไหนของไฟล์เอกสารนี้บ้าง อาจทำให้การทำงานของคุณช้าลงได้ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีการทำให้คุณสามารถแก้ไขเอกสารร่วมกับผู้อื่นได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้
แม้ว่าคุณลักษณะการทำงานร่วมกันของ Word จะไม่ค่อยใช้งานได้ดีนักใน Google Docs แต่วิธีนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการทำงานระหว่างหัวหน้างาน กับพนักงานคนอื่น ๆ เพราะคุณสามารถแก้ไขเอกสารเดียวกันในเวลาเดียวกันได้ แต่มีข้อแม้อยู่หนึ่งข้อ คือ คุณต้องมีบัญชีสำหรับใช้ในองค์กรอย่าง Office 365 คุณถึงจะทำการแก้ไขร่วมกับผู้อื่นในบริษัท หรือผู้รับจ้างทำงานอิสระ (Freelancer)
คุณลักษณะการทำงานร่วมกันดังกล่าวใน Word เรียกว่า Co-editing (หรือ co-authoring) ซึ่งช่วยให้บุคคลหลาย ๆ คนสามารถทำงานพร้อมกันได้ แทนการส่งเอกสารไปทางอีเมลไปมา และรอให้คนอื่นทำการแก้ไขไฟล์ก่อน เราถึงจะสามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ แต่ในคุณลักษณะนี้คุณสามารถแก้ไขพร้อมกันได้ทีละหลาย ๆ คน แถมยังดูได้อีกด้วยว่าใครกำลังแก้ไขเอกสารบ้าง
วิธีการแก้ไขเอกสาร Word ร่วมกันทำอย่างไร?
ก่อนอื่นบันทึกเอกสารลงในบัญชี OneDrive หรือ SharePoint Online จากนั้นคลิกปุ่มแชร์ที่มุมขวาบน ของหน้าต่าง Word และป้อนชื่อของบุคคลที่คุณต้องการแชร์ด้วย หลังจากนั้นคลิกปุ่มแชร์ คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของคนอื่นในแบบเรียลไทม์ด้วยสีข้อความที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละคน (และชื่อของพวกเขาข้างๆ)
คำที่เกี่ยวข้องภาษาไทย :
แต่งรูป,โปรแกรมแต่งรูป, ฝึกอบรมโปรแกรมคอมพิวเตอร์, ไมโครซอฟท์
คำที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ :
IT Professional Training, Microsoft Office Application